ความสำคัญของการพักผ่อน และท่าทางการนอนหลับที่เหมาะสม

นอกจากการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ สิ่งหนึ่งที่ร่างกายของคนเราจะขาดไปไม่ได้เลยคือการนอนหลับพักผ่อน เพื่อให้ระบบสมองและส่วนต่างๆ ภายในร่างกายเป็นไปอย่างปกติ ซึ่ง ที่นอนดาร์ลิ่ง มีเคล็ดลับการนอนหลับง่ายๆมาบอกกัน


ความสำคัญของการนอนหลับ

การนอน ช่วยทำให้กล้ามเนื้อและอวัยวะทุกส่วนของร่างกายได้ฟื้นฟูและพักผ่อน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในวันต่อไป ซึ่งถ้าหากเรานอนหลับพักผ่อนน้อยจะส่งผลให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานผิดปกติและลดประสิทธิภาพลง งานวิจัยในต่างประเทศ ได้ทำการวิจัยในผู้ที่นอนน้อยกว่า 4 ชั่วโมง และผู้ที่นอนมากกว่า 10 ชั่วโมงต่อคืนเป็นประจำ พบว่าผู้ที่นอนน้อยกว่า 4 ชั่วโมงต่อคืนมีความเสี่ยงอายุสั้นกว่าผู้ที่นอนหลับปกติประมาณ 10 ชั่วโมงต่อคืน อีกทั้งผู้ที่นอนน้อยเป็นระยะเวลานานติดต่อกัน มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจขาดเลือด โรคหลอดเลือด เมื่ออายุมากขึ้นอีกด้วย


ซึ่งการนอนที่ดีที่สุดควรอยู่ในระหว่างเวลา 21:00 – 22:00 น. เพราะร่างกายจะได้ประโยชน์สูงสุด เนื่องจาก Growth Hormone จะหลั่งออกมาอย่างเต็มที่ในช่วงเวลา 22:00 – 24:00 น. ซึ่งจะช่วยซ่อมแซมและสร้างเซลล์ที่สึกหรอในร่างกาย และควรนอนหลับอย่างสนิทให้ต่อเนื่องกันอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 6-8 ชั่วโมงต่อคืน


ท่าทางในการนอน ส่งผลต่อการนอนหลับอย่างไร

ที่นอน และท่าในการนอนมีความสัมพันธ์กับกระดูกสันหลัง ซึ่งการนอนผิดท่า เช่น นอนงอตัว นอนบิดตัว ติดต่อกันเป็นระยะเวลายาวนาน อาจส่งผลทำให้กระดูกสันหลังเลื่อนออกจากแนวระนาบ เกิดการผิดรูปและคดงอได้ อีกทั้งท่าทางในการนอนหลับมีส่วนสำคัญอย่างมากที่จะส่งผลทำให้เกิดการนอนหลับสนิทตลอดคืน พร้อมๆ กับการตื่นนอนอย่างสดชื่นไม่ทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย ซึ่งท่าที่ดีและถูกต้องในการนอนหลับควรเป็น การนอนหงายและใช้หมอนหนุนหัวแบบต่ำเพื่อให้ต้นคออยู่ในแนวเดียวกับลำตัว ป้องกันอาการปวดคอจากการนอนคอพับ หรือนอนเงยคอมากเกินไป


3

image source


แต่ท่านอนแบบนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคปอดและโรคหัวใจ

เพราะจะเป็นการทำให้กล้ามเนื้อกระบังลมกดทับปอด เกิดการหายใจไม่สะดวกและหัวใจทำงานหนักขึ้น ซึ่งการนอนตะแคงขวาจะสามารถช่วยทำให้หัวใจทำงานได้สะดวกมากกว่า อีกทั้งอาหารที่ตกค้างในกระเพาะอาหารจะถูกบีบลงและลำเลียงสู่ลำไส้เล็กได้ดี และเป็นการช่วยลดอาการอาการปวดหลังได้ด้วย แต่ในขณะเดียวกันการนอนตะแคงซ้ายอาจทำให้เกิดการเสียดลิ้นปี่ เพราะอาหารย่อยไม่หมดและค้างอยู่ในกระเพาะอาหารนั้นเอง


สำหรับหญิงที่ตั้งครรภ์ควรนอนตะแคง

เพื่อป้องกันไม่ให้มดลูกไปกดทับกระดูกสันหลังและเส้นเลือดแดงใหญ่กลางลำตัว และท่านอนที่ไม่ควรเลยนั่นก็คือ การนอนคว่ำหน้า เพราะจะทำให้เกิดการหายใจติดขัดและเกิดอาการปวดต้นคอ อีกทั้งการนอนในท่านี้จะทำให้ตำแหน่งของคอแอ่นมาทางด้านหลัง หรือเกิดการบิดไปทางด้านใดด้านหนึ่งเป็นระยะเวลานานๆ


เพื่อการนอนหลับสนิทตลอดคืน ที่นอนดาร์ลิ่ง คุณภาพและมาตรฐาน

ความเชี่ยวชาญในการผลิต ที่นอน กว่า 50 ปี ทำให้เป็นที่ยอมรับในโรงแรมระดับ 4-5 ดาว เพราะที่นอนดาร์ลิ่ง เลือกสรรเฉพาะวัสดุคุณภาพสูงในขั้นตอนการผลิต ที่ได้รับมาตรฐานสากล ผ่านกระบวนการผลิตที่พิถีพิถันทุกขั้นตอน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยเทคนิคเฉพาะในการประกอบที่นอน ทำให้ที่นอนดาร์ลิ่งเหมาะสมต่อการนอนหลับพักผ่อน ทั้งยังช่วยส่งเสริมการนอน ทำให้หลับสนิทตลอดคืน ด้วยที่นอนดาร์ลิ่ง Darling Deluxe Mattress เป็นที่นอนแบบสปริง มีความยืดหยุ่นและทนทาน วงสปริงผ่านการอบด้วยความร้อนสูง ให้คุณได้สัมผัสแห่งการนอนหลับสนิทตลอดคืน นุ่มสบายในทุกอิริยาบถ


เพราะผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง ให้ความทนทานและนุ่มนวลในเวลาเดียวกัน หรูหราด้วยผ้าหุ้มแจ็คการ์ด ชั้นวัสดุภายในประกอบด้วยฟองน้ำเกรดเยี่ยม ที่เป็นเทคนิคจากโรงงานของที่นอนดาร์ลิ่งโดยเฉพาะ คุณจึงสามารถวางใจในคุณภาพของ ที่นอน ดาร์ลิ่ง ที่ผ่านการยืนยันด้วยรางวัลต่างๆ มากมาย อาทิ รางวัลเอเชี่ยนไฮเทค, PM (Prime Minister) Award, รางวัลสินค้าไทยแห่งปี, Professional Trade Award, ISO 9001:2000 และ Thailand Trust Mark


4

image source


การเลือก ที่นอนที่ดีและมีคุณภาพถือเป็นปัจจัยสำคัญมาก ที่จะช่วยทำให้การนอนหลับพักผ่อนของคุณ เป็นไปอย่างราบรื่นหลับสนิทตลอดคืน ถือเป็นเรื่องที่ควรใส่ใจอย่างมาก และเพื่อการตัดสินใจเลือกซื้อที่นอนที่เหมาะสมกับคุณ ควรไปลองจับหรือทดลองนอนจากที่นอนของจริง เพื่อสัมผัสและความรู้สึกแห่งการนอนที่ตรงกับใจคุณ


ลิขสิทธิ์บทความของ ที่นอน Darling

ผู้จัดจำหน่าย ที่นอนคุณภาพเยี่ยม ผ่านการรับรองจาก FDA ประเทศอเมริกา 

นุ่มสบายตลอดคืน ด้วยระบบ The Posture Care

Visitors: 242,901