ปัญหาปวดหลัง นอนน้อย และ อื่นๆ

อย่ามองข้าม! การนอนไม่หลับ ส่งผลร้ายต่อสุขภาพกว่าที่คุณคิด

เป็นภาวะของการนอนไม่หลับชั่วคราว ที่เกิดได้จากสิ่งกระตุ้นที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่นาน เช่น การดื่มกาแฟ ความเครียด เจ็บป่วย ผ่าตัด สูญเสียของรักของชอบ การทำงาน ซึ่งเมื่อปัจจัยกระตุ้นเหล่านี้หายไป อาการนอนไม่หลับก็จะกลับคืนสู่ภาวะปกติ

Jet Lag 
เป็นอาการที่เกิดกับ ผู้เดินทางโดยเครื่องบินที่มีระยะเวลายาว หรือ บินข้ามทวีป (โดยเป็นการเดินทางแบบข้ามผ่านเขตเวลา) ทำให้เวลาในการดำเนินชีวิตเปลี่ยนไปอย่างกระทันหัน ส่งผลในบางคน ที่สภาพร่างกายปรับตัวไม่ทัน เช่น เดินมาจากประเทศไทยเป็นเวลาตอนเช้า พอบินข้ามมาถึงประเทศอเมริกาเป็นตอนค่ำแล้ว แต่ร่างกายยังจดจำว่าเป็นตอนเช้าอยู่ จึงส่งผลทำให้เกิดการนอนไม่หลับ ซึ่งอาการนี้จะหายไปประมาณ 3 – 5 วัน หลังจากการเดินทางเมื่อปรับสภาพได้เอง

Working Conditions 
คนที่ทำงานเป็นกะหรือช่วงเวลาที่ต้องสลับไปมา ทำให้นาฬิกาของชีวิตไม่คงที่ เกิดการนอนไม่เป็นเวลา ซึ่งเป็นปัญหาที่แก้ได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากรูปแบบของงานที่ทำอยู่

Medications, Medical and Physical Conditions 
เป็นภาวะจากการนอนไม่หลับเนื่องจากการโรค เช่น โรคหอบหืด โรคหัวใจวาย ภูมิแพ้ โรคสมองเสื่อม Alzheimer โรคparkinson โรคคอพอกเป็นพิษ และการใช้รักษายาโรคบางชนิด เช่น ยาลดน้ำมูก เป็นต้น อาการเหล่านี้จะหายไป เมื่อรักษาโรคหายขาด และหยุดใช้ยาที่มีผลกระทบต่อการนอนไม่หลับ

ที่นอน มีผลต่อการนอนหลับสนิท 
ที่นอน ที่ดีสำหรับเรา ควรเลือกที่นอนสบายเป็นหลัก เหมาะกับสรีระ โดยเลือกที่นอนที่ผลิตด้วยวัสดุที่มีคุณภาพสูง ปลอดภัยต่อมนุษย์ ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล ขนาดเหมาะสมกับสรีระ สามารถช่วยป้องกันอาการปวดหลัง มีความแน่นของที่นอน (Firmmess) ที่หลากหลายขึ้นอยู่กับความชอบและรูปร่างของผู้นอน ชั้นโอบรับ (Conformity) โดยเฉพาะส่วนที่สัมผัสและโอบรับกับสรีระร่างกายอย่างเหมาะสม เข้ากับส่วนโค้งเว้าช่วยทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายและนอนหลับสบาย หลับสนิทตลอดคืน ด้านรอบตัวที่นอน มี Edge Support ในการรับน้ำหนัก โดยเฉพาะช่วงขอบของที่นอน เพื่อป้องกันการยุบตัว และไม่ทำให้เกิดการลื่นไหลเวลานั่งในขณะที่ขึ้นหรือลงจาก ที่นอน เป็นต้น

ที่นอน ดาร์ลิ่ง คุณภาพและมาตรฐานที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 50 ปี
ความเชี่ยวชาญในการผลิต ที่นอน กว่า 50 ปี ทำให้เป็นที่ยอมรับในโรงแรมระดับ 4-5 ดาว เพราะที่นอนดาร์ลิ่งเลือกสรรเฉพาะวัสดุคุณภาพสูงในขั้นตอนการผลิต ที่ได้รับมาตรฐานสากล ผ่านกระบวนการผลิตที่ดีที่สุดในโลก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยเทคนิคเฉพาะในการประกอบที่นอน ทำให้ที่นอนดาร์ลิ่งเหมาะสมต่อการนอนหลับพักผ่อน ด้วยคุณภาพ ความแข็งแรง ทนทาน ความยืดหยุ่น ที่ช่วยส่งเสริมการนอนทำให้หลับสนิทตลอดคืน

ที่นอนดาร์ลิ่ง สลีปการ์ด Sleep Guard by Darling Deluxe เป็นที่นอนรุ่นใหม่ที่พัฒนาเพื่อให้ปกป้องบรรยากาศและห้องนอนของคุณ ให้ปลอดภัยจากไรฝุ่น สารก่อภูมิแพ้ เชื้อรา และแบคทีเรียอย่างสิ้นเชิง ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีการผลิตด้วยเส้นใยอัจฉริยะ ที่เรียกว่า Amicor Pure ที่ได้รับการพัฒนาและวิจัยจากประเทศอังกฤษ ผ่านการรับรองจาก FDA ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเส้นใยนี้เป็นส่วนของชั้น Comfort Layer ที่ปกป้องที่นอนจากไรฝุ่นต่างๆ ตลอดอายุการใช้งาน ที่นอนจึงดูใหม่สะอาดอยู่เสมอ

การนอนไม่หลับส่งผลเสียอย่างมากต่อใช้ชีวิต ทั้งทางด้านสุขภาพ และการทำงาน ดังนั้น เราต้องไม่ละเลยปัญหาการนอนไม่หลับ หากรู้สึกอาการดังกล่าวเกิดจากโรค ควรศึกษาวิธีแก้ไขและรักษาอาการต่างๆ โดยด่วนในเบื้องต้น แต่ถ้าหากอาการไม่ดีขึ้นควรปรึกษาแพทย์เพื่อการรักษาอย่างตรงจุดจะดีที่สุด

> สนใจสินค้าและสอบถามเพิ่มเติม คลิ๊ก ที่นี่ <<

ลิขสิทธิ์บทความของ ที่นอน Darling  
ผู้จัดจำหน่าย ที่นอนคุณภาพกว่า 50 ปี
การันตีคุณภาพด้วยรางวัล PM(Prime Minister), Award Professional Trade Award, ISO 9001:2000 และ Thailand Trust Mark