ปัญหาปวดหลัง นอนน้อย และ อื่นๆ

แก้ไขปัญหานอนหลับยาก ตื่นไม่เป็นเวลา ด้วยวิธีแสนง่ายจนคุณคิดไม่ถึงเลยเชียวล่ะ

เพื่อทำให้ระบบการทำงานต่างๆ ภายในร่างกายได้ฟื้นตัว เป็นไปอย่างเป็นปกติ ระยะเวลาของการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ จึงมีความสำคัญต่อร่างกานอย่างมาก อีกทั้งยังส่งผลต่อสภาพจิตใจ ช่วยทำให้จิตใจแจ่มใสเบิกบาน ดังนั้นการได้นอนหลับอย่างสนิทเต็มตื่น เป็นเรื่องที่ควรใส่ใจอย่างมาก

  • ภาวะนอนไม่หลับเรื้อรัง

จะมีความวิตกกังวลและเครียดได้ง่ายกว่าผู้ที่นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ อย่างไรก็ตาม อาการนอนไม่หลับและวิตกกังวล ตึงเครียด สามารถลดลงและหายไปได้ หากมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการนอนหลับ ให้มีพฤติกรรมที่ส่งเสริมในการนอนหลับพักผ่อนได้อย่างสนิทตลอดคืน ดังนี้

  • ปรับเปลี่ยนเวลาพักผ่อน

เริ่มต้นจาก การเข้านอน และ ตื่นนอนให้เป็นเวลา และตื่นนอนในช่วงเวลาเดิมๆ เพือเป็นการทำให้ร่างกายจดจำและเกิดความเคยชิน หากในวันที่ต้องนอนดึกด้วยภาระหน้าที่ ธุระบางอย่าง จนต้องนอนดึกกว่าปกติ ก็ควรพยายามตื่นให้ในช่วงเวลาเดิม แม้จะได้นอนน้อยกว่าปกติและเกิดอาการ ง่วงหงาว หาวนอน บ้างในระหว่างวัน แต่เมื่อถึงเวลาปกติ ในการนอนหลับพักผ่อนร่างกายก็จะหลับได้อย่างรวดเร็ว เพราะร่างกายเกิดการจดจำพฤติกรรมการนอนหลับ และตื่นนอนแบบนี้แล้ว

  • ลุกจาก ที่นอน ทันทีหลังจากตื่น

หลังจากเสียงนาฬิกาปลุกดังขึ้น พฤติกรรมยอดฮิตคนส่วนใหญ่มักจะเป็นการขอนอนต่อสัก 5 นาที 10 นาที หรือถ้าบางคนนอนเพลินหน่อยก็อาจยาวเป็นชั่วโมงๆ เลยก็ได้ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ควรปรับเปลี่ยนโดยด่วน เป็นการลุกจากที่นอนทันที เปิดหน้าต่างให้ดวงตาของเราได้รับแสงสว่างในช่วงเช้า เพราะแสงสว่างจะการส่งสัญญาณให้ระบบต่างๆ ภายในร่างกายตื่นตัวและทำกายบริหารเบาๆ สัก 10-15 นาที ให้เหงื่อออกพอซึมๆ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยทำให้สมองและร่างกายตื่นตัวอย่างเต็มที่พร้อมสำหรับการดำเนินชีวิต ก่อนอาบน้ำแต่งตัวปฏิบัติภารกิจธุระต่างๆ ของวันต่อไป

  • หลีกเลี่ยงการงีบหลับระหว่างวัน

แม้จะดูเป็นเรื่องที่ดีในการได้งีบหลับระหว่างวัน แต่ก็แลกมาด้วยผลเสียด้วยเช่นกัน เพราะการงีบหลับระหว่างวัน (ที่มากเกินไป) จะเป็นการรบกวนการนอนหลับพักผ่อนในเวลากลางคืน แต่สำหรับผู้ที่ง่วงมาก จนรู้สึกว่าทนไม่ไหวแล้วอาจงีบหลับระหว่างวันได้ แต่ต้องเป็นเพียงแด่ระยะเวลาสั้นๆ ประมาณไม่เกิน 20 นาที ก็จะสามารถช่วยทำให้คลายจากความง่วงได้

  • ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

กีฬาๆ เป็นยาวิเศษ เป็นคำพูดที่เรามักจะได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ แต่น้อยคนนักที่จะใส่ใจ และตระหนักถึงคุณประโยชน์ของการกีฬาจริงๆ ซึ่งพฤิตกรรมการนอนไม่หลับ นอนหลับยาก สามารถแก้ได้ด้วยการเล่นกีฬา ออกกำลังกายเช่นกัน เช่น การเดินเร็ว ปั่นจักรยาน วิ่ง เต้นแอโรบิคก็ได้ อย่างน้อย 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ จะเป็นช่วงเวลาเช้าตรู่หรือตอนเย็นหลังเลิกงานก็ได้ เพราะการออกกำลังกายนี้ จะเป็นตัวช่วยลดความเครียดจากการใช้ชีวิต ทำงานมาตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ ยังถือเป็นยานอนหลับชั้นเลิศอีกด้วย เพราะหลังจากออกกำลังกายแล้ว ร่างกายจะรู้สึกอ่อนเพลีย ดังนั้นเมื่อหัวถึงหมอนเมื่อไหร่ รับรองว่าคุณจะหลับสนิทจนเช้าวันใหม่อย่างแน่นอน

  • เพื่อการนอนหลับพักผ่อนที่ดียิ่งขึ้น

ที่นอนดาร์ลิ่ง ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการผลิต ที่นอน กว่า 50 ปี ทำให้เป็นที่ยอมรับในโรงแรมระดับ 4-5 ดาว เพราะที่นอนดาร์ลิ่งเลือกสรรเฉพาะวัสดุคุณภาพสูงในขั้นตอนการผลิต ที่ได้รับมาตรฐานสากล ผ่านกระบวนการผลิตที่ดีที่สุดในโลก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยเทคนิคเฉพาะในการประกอบที่นอน ทำให้ที่นอนดาร์ลิ่งเหมาะสมต่อการนอนหลับพักผ่อน ทั้งยังช่วยส่งเสริมการนอน ทำให้หลับสนิทตลอดคืน  

การเลือกใช้ที่นอนที่ดี เหมาะสม มีคุณภาพย่อมส่งผลต่อการนอนหลับพักผ่อนที่ดีด้วย เพราะการได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม จะช่วยทำให้การตื่นนอนเป็นไปด้วยความสดชื่น ปราศจากความอ่อนเพลีย พร้อมสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยกำลังใจ และพลังงานที่เต็มเปี่ยมอีกด้วย

ลิขสิทธิ์บทความของ ที่นอน Darling
ผู้จัดจำหน่าย ที่นอนคุณภาพเยี่ยม ผ่านการรับรองจาก FDA ประเทศอเมริกา 
นุ่มสบายตลอดคืน ด้วยระบบ The Posture Care